วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557

SEASONS CHANGE นิตยสารที่มากกว่านิตยสาร

จุดเริ่มต้น
          ตอนที่อาจารย์บอกว่าจะให้จับกลุ่มทำนิตยสาร  ให้แต่ละคนเลือกว่าตัวเองจะทำงานตำแหน่งไหน  ตอนนั้นก็คิดหนักเหมือนกันว่าอย่างเราจะไปทำส่วนไหนได้บ้าง  จะเป็นบก. ความรับผิดชอบก็ไม่ค่อยจะมีซักเท่าไหร่  จะเป็นช่างภาพก็พอได้แต่ไม่ค่อยสวย  จะเป็นกราฟฟิกศิลปะก็ค่อนข้างแย่  สุดท้ายเหลือแค่นักเขียน  ในใจก็คิดว่าเราชอบอ่านหนังสือนะ  มันอาจจะทำให้เราเขียนได้ดีก็ได้นะ ปิ๊ง!  สุดท้ายมาลงเอยที่การเป็นนักเขียน

          เครียดเรื่องตำแหน่งหน้าที่ยังไม่สะใจ  ต้องมานั่งเครียดอีกว่าจะได้ไปอยู่กลุ่มไหน ==” ถึงกับกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ได้เจอคนดีๆ ฮ่าๆ  วันนี้ออกไปจับฉลากเป็นคนท้ายๆ  โอ้ยยย ตื่นเต้นนนน  พอจับขึ้นมาได้เลข 3 รีบชะเง้อไปดูบนกระดานว่ามีใครบ้าง  พอเห็นชื่อนิวกับแม็คเกือบกรี๊ด เพราะว่าได้ทำงานร่วมกันมาหลายงานแล้ว  กำลังใจจึงเริ่มมา  หลังจากนั้นก็ลุ้นอีกสามคน  ปรากฏเป็นสมาชิกทั้งหมดดังนี้

                                    นิว บรรณาธิการ     แม็ค ช่างภาพ
                                    พอร์ช นักเขียน       จีจี้ นักเขียน
                                    ตั๊ก กราฟฟิก          จี กราฟฟิก  
เส้นทางไม่ง่ายเลย
          หลังจากนั้นเราก็มีการประชุมกันหลายต่อหลายครั้ง เพื่อหาข้อสรุปหลายๆเรื่อง  ตั้งแต่คอนเซปท์หนังสือ  ชื่อหนังสือ  คอลัมน์ต่างๆ  นายแบบ  นางแบบ  เยอะแยะไปหมด  ได้ข้อสรุปบ้าง  คิดเห็นไม่ตรงกันบ้างในช่วงแรกๆ  แต่ทุกคนก็พยายามปรับตัวเข้าหากันเป็นอย่างดี  เพื่อให้นิตยสารของเราออกมาเป็นรูปเล่มที่สมบูรณ์ที่สุด
          หลังจากที่เราได้มีการแบ่งหน้าที่ที่ชัดเจน  ว่าใครจะทำในส่วนไหนบ้าง  คอลัมน์ไหนใครเขียนบ้าง  ทุกคนก็ค้นหาว่าใครจะเขียนอะไรแบบไหน  เพื่อให้ตรงกับคอลัมน์ที่วางเอาไว้  จากที่ตัวเองเคยคิดว่าอ่านเยอะจะช่วยทำให้เขียนได้ดี  ดูเหมือนจะไม่ค่อยเป็นจริงซักเท่าไหร่  หลังจากเขียนคอลัมน์เสร็จ  ต้องอ่านทวนอีกหลายๆ รอบ  เพราะชอบเขียนวนไปวนมา  ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม  --“  ตอนนี้มีความคิดว่าตัวเองควรอยู่แผนกตรวจคำผิดมากกว่า นี่ซินะ อานิสงค์จากการอ่านของจริง!!! ฮ่าๆ

จุดหมายที่เราเฝ้ารอ
          ในที่สุดวันที่เราได้เห็นนิตยสารของเราออกมาเป็นรูปเล่มก็มาถึง  ความรู้สึกแรกตอนที่ไปโรงพิมพ์คือตื่นเต้นมาก  คิดในหัวตลอดว่าเค้าจะเรียงหน้าผิดมั๊ย  ไฟล์เราจะพังมั๊ย  ภาพเราจะแตกมั๊ย  เพราะว่าเคยมีประสบการณ์แย่ๆ กับการพิมพ์หนังสือ  เลยกังวลนิดหน่อย  แต่สุดท้ายนิตยสารของเราก็ออกมาเป็นรูปเล่มเรียบร้อยและสวยงาม  พอได้เปิดดูก็รู้สึกว่าเห้ย นี่เหรอนิตยสารที่เราทำกับเพื่อนๆ  นี่ใช่มั๊ยที่เราลงทุนลงแรง  ใช้สมอง  และอดหลับอดนอนกันอยู่หลายวัน  ความตั้งใจของเรามันสำเร็จแล้วนะ  เวลาได้เห็นก็จะรู้สึกภูมิใจว่าเราเป็นส่วนหนึ่งในการทำนิตยสารเล่มนี้ให้สำเร็จออกมาได้

สองข้างทาง
          ในการทำงานครั้งนี้  ตัวเราเองได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง  ได้รู้นิสัยของเพื่อนหลายๆ คน  ไม่ใช่แค่เพื่อนในกลุ่มเท่านั้น  เพื่อนกลุ่มอื่นๆ ก็ด้วย  ทำให้รู้ว่าเพื่อนไม่เคยทิ้งกัน  ไม่ว่าใครจะมีปัญหาอะไรก็แล้วแต่  เพื่อนพร้อมที่จะยื่นมือให้ความช่วยเหลือกันเสมอ  เพื่อนคอยให้กำลังใจกันในวันที่มีใครสักคนท้อแท้  เพื่อนจะคอยจับมือพาเดินไปด้วยกันจนถึงจุดหมาย
          รักนะ SEASONS CHANGE
          รักนะ ECT16
          <3 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น